Khẩn trương thi công cống Thoái xã Nam Cường, huyện Tiền Hải

Thứ 2, 18/03/2024 | 00:00:00
464 lượt xem

Sau hơn 4 tháng triển khai thi công, đến nay công trình cống Thoái, xã Nam Cường nằm trên tuyến đê biển 5 huyện Tiền Hải đã thi công được 70% khối lượng, dự kiến sẽ hoàn thành công trình vào trước 30/4 năm nay.

Công trình cống Thoái thuộc tuyến đê biển 5, địa phận xã Nam Cường, huyện Tiền Hải được đầu tư trên 11 tỷ đồng. Đây là công trình trực diện với biển được khởi công từ tháng 11/2023. Ngay từ khi bắt tay vào triển khai thực hiện dự án, chủ đầu tư và đơn vị thi công xác định đây là công trình chống úng quan trọng trong hệ thống thủy lợi Nam Thái Bình, để sớm đưa công trình vào sử dụng trước mùa mưa bão năm nay. Những ngày qua cán bộ, công nhân viên công ty xây dựng Hải Phong đã huy động tối đa nhân lực, vật tư và phương tiện để đẩy nhanh tiến độ thi công. 

Sau hơn 4 tháng thi công, đến nay công trình cống Thoái đã thi công xong phần thân cống và đang triển khai thi công các hạng mục tường bể xả, dàn van, lát mái phía thượng và hạ lưu, hệ thống cánh phai. Dự kiến toàn bộ dự án sẽ được hoàn thành và bàn giao vào trước 30/4. 

Sau khi đưa và sử dụng, cống Thoái sẽ đảm bảo việc chống úng và lấy nước phục vụ nuôi trồng thủy sản cho trên 2.000ha thuộc các xã Nam Thắng, Nam Cường và Nam Thịnh của huyện Tiền Hải./.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...