Giấc mơ đến trường mong manh của cô bé mắc bệnh hiểm nghèo

Thứ 4, 13/03/2024 | 00:00:00
502 lượt xem

Với những người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn, cuộc sống hàng ngày vốn đã thiếu thốn, cơ cực… thì bệnh tật càng làm số phận họ thêm nghiệt ngã. Gia đình em Vũ Ngọc Phương Thảo, thôn Tân An, xã An Tân, huyện Thái Thụy cũng vậy. Chỉ một điều giản dị là sức khỏe bình thường như các bạn thôi, mà chưa ngày nào em có được.

Em Vũ Ngọc Phương Thảo bên bà ngoại

Bố mẹ ly hôn từ khi Thảo mới 2 tuổi. Mẹ em có gia đình riêng. Bố cũng ở xa. Thảo lớn lên trong vòng tay của ông bà ngoại. Bà em bị ung thư. Ông ngoại cách đây 2 năm đã nằm liệt giường vì tai biến. Thảo sinh ra mắc bệnh tim, đến cuối năm 2023, em lại phát hiện bị lupus ban đỏ - căn bệnh hiểm nghèo gây đau đớn khắp người, thậm chí đã biến chứng ảnh hưởng đến nội tạng. Nhiều tháng qua, em phải nghỉ học đi chữa bệnh.

Bà người bệnh nặng nương tựa vào nhau

Bà Lê Thị Hoài, bà ngoại em Vũ Ngọc Phương Thảo 

Gia đình có mỗi đứa cháu là nguồn động viên của ông bà, nhưng mà cũng không ngờ cháu lại mắc bệnh hiểm nghèo thế này.. Mỗi lần đi ra lớp nhìn thấy các cháu nó học cùng lớp bằng tuổi cháu mà vui chơi khỏe mạnh thì đau lắm, chỉ mong ngày một ngày hai có một phép màu nào đấy để cháu khỏi bệnh để cháu về đi học với bạn bè, thầy cô.  

Em Vũ Ngọc Phương Thảo, thôn Tân An, xã An Tân, huyện Thái Thụy 

Con mong bố mẹ ở gần con lúc con đang đau yếu để chăm sóc cho con, nhưng bố mẹ lại ở xa. Lúc con đi chữa bệnh thì con nhớ trường lớp, bạn bè, nhớ thầy cô giáo và muốn về đi học và vui chơi với các bạn.


Thảo học rất giỏi. Thành tích luôn nằm trong nhóm dẫn đầu của lớp, của trường. Thế nhưng, bệnh tật đang dần tước đi của em niềm vui giản dị khi đi học. Và cũng bệnh tật khiến kinh tế gia đình kiệt quệ. Nhìn bà ngoại chạy vạy đủ mọi cách để kiếm tiền, vừa chăm ông, vừa chăm cháu, mà quên đi cả sức khỏe chính mình, có đôi khi Thảo tự hỏi, tại sao số phận chưa có lấy một lần mỉm cười với gia đình bé nhỏ của em.

Thuốc điều trị mà Thảo phải uống mỗi ngày

Em Vũ Ngọc Phương Thảo, thôn Tân An, xã An Tân, huyện Thái Thụy

Bà nuôi con từ bé, chăm con thay cho bố mẹ, giống như bố mẹ của con, quan tâm con.. Có hôm bà phải đội mưa để đi vay tiền cho con chữa bệnh.. Con ước con sớm khỏi bệnh để chăm sóc giúp đỡ bà.

 

Giữa những khó khăn, mọi sự giúp đỡ dù nhỏ nhất đều ý nghĩa. Bởi đó không chỉ là sẻ chia về vật chất, mà chính là giá trị tinh thần, để cuộc sống của Thảo và ông bà bớt đi nước mắt, để em được chữa bệnh, được tiếp tục đến trường, viết nên mơ ước của riêng mình.

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Bà Lê Thị Hoài, bà ngoại em Vũ Ngọc Phương Thảo, thôn Tân An, xã An Tân, huyện Thái Thụy. Hoặc số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...