Trên 80% người bệnh hài lòng với chất lượng bệnh viện

Thứ 5, 24/08/2023 | 08:00:00
595 lượt xem

Nhờ sự đổi mới về cách kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện mà bộ mặt và chất lượng phục vụ của các đơn vị y tế trên toàn tỉnh Thái Bình thay đổi cơ bản. Trên 80% người bệnh được hỏi tỏ ra hài lòng với chất lượng bệnh viện. Tình trạng nhận phong bì trong khám chữa bệnh đã không còn.

Phát huy kết quả đạt được, ngành y tế đang tăng cường hoạt động kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng người bệnh với mục tiêu các bệnh viện ngày càng có chất lượng phục vụ cao hơn so với Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện do Bộ Y tế ban hành. Sau những buổi đánh giá chất lượng cũng nêu ra điểm cần khắc phục và hướng cải tiến phù hợp. Trọng tâm của khảo sát người bệnh là tìm hiểu những vấn đề làm người bệnh chưa hài lòng, những điểm hạn chế còn tồn tại của bệnh viện để đưa ra hướng giải quyết kịp thời.

 

Qua đánh giá chất lượng, điểm trung bình của các bệnh viện trên toàn tỉnh những năm qua đạt khoảng 3/5 điểm. Những đơn vị đạt cao là Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình, Bệnh viện Nhi Thái Bình và Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ. 

Hà My 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...