Tỉnh Thái Bình phấn đấu giảm tỷ lệ thất thoát nước sạch xuống còn 15%

Thứ 7, 08/06/2024 | 15:00:00
77 lượt xem

Tỷ lệ thất thoát nước sạch ở Thái Bình dao động ở mức từ 25 đến trên 30%, cao hơn với mức bình quân chung của cả nước. Tỉnh đang nỗ lực phấn đấu đến năm 2025, giảm tỷ lệ thất thoát nước sạch xuống còn 15%.

Có rất nhiều nguyên nhân cho tình trạng thất thoát nước sạch như: Hệ thống đường ống bị nứt, vỡ, rò rỉ tại các mối nối của đường ống. Nhưng đặc biệt là tình trạng người dân đấu nối trái phép không qua đồng hồ... Đơn cử như đơn vị này thông qua hệ thống camera soi đường ống dịch vụ đã phát hiện được hàng trăm trường hợp đấu nối nước trái phép. Tính từ năm 2022 đến nay đã truy thu trên 5 tỷ đồng.

Toàn tỉnh có trên 70 công trình cấp nước sạch tập trung đang hoạt động cấp nước sạch, với công suất thiết kế gần 370.000m3/ngày đêm, cung cấp nước sạch cho 100% xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Để phấn đấu giảm tối đa tỷ lệ thất thoát nước sạch theo mục tiêu của tỉnh cũng như của Chính phủ đề ra đến năm 2025 xuống còn 15%,  rất cần sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, các ngành, đặc biệt là chính quyền cấp cơ sở và mỗi người dân.

Hoài Thu 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...