Bệnh ngoài da gia tăng ở khu vực nông thôn

Thứ 6, 18/08/2023 | 10:00:00
358 lượt xem

Những năm gần đây, bệnh ngoài da có xu hướng gia tăng, nhất là ở khu vực nông thôn. Như tại BVĐK Đông Hưng, mỗi ngày tiếp nhận tới 20 – 30 bệnh nhân mắc các bệnh da liễu đến khám.

BVĐK Đông Hưng, mỗi ngày tiếp nhận tới 20 – 30 bệnh nhân mắc các bệnh da liễu đến khám

Những loại bệnh thường gặp gồm viêm da tiếp xúc, nấm da, vẩy nến,... Nguyên nhân chính là do môi trường sống bị ô nhiễm, nguồn nước chưa hợp vệ sinh hoặc do thời tiết. Đáng lưu ý là dù bệnh ngoài da đang ngày càng tăng nhưng phần đông người dân nông thôn lại chưa có hiểu biết về bệnh, còn chủ quan trong phòng và điều trị. Nhiều người còn tự mua thuốc sử dụng khi phát hiện da có dấu hiệu bất thường, khiến bệnh nặng hơn. 

Những loại bệnh thường gặp gồm viêm da tiếp xúc, nấm da, vẩy nến,...

Các bác sĩ khuyến cáo, mỗi người cần biết cách vệ sinh da sạch sẽ. Giữ môi trường sống trong sạch, ít bụi. Tiếp xúc với chất độc hại phải đeo khẩu trang và mặc quần áo bảo hộ lao động. Khi phát hiện bệnh cần đến cơ sở y tế, nhất là những cơ sở có chuyên khoa da liễu để được chẩn đoán và điều trị.

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...