Gần 200 doanh nghiệp huyện Tiền Hải tham gia đánh giá bộ chỉ số DDCI

Thứ 6, 11/08/2023 | 16:00:00
1,139 lượt xem

Sáng 10-8, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với huyện Tiền Hải tổ chức triển khai thực hiện Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành, huyện, thành phố DDCI năm 2023 với sự tham gia của đại diện các sở, ngành và gần 200 doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Gần 200 doanh nghiệp tham gia đánh giá bộ chỉ số DDCI

* Sau khi nghe phổ biến kế hoạch của UBND tỉnh và hướng dẫn các doanh nghiệp những nội dung các chỉ số thành phần sẽ khảo sát từ đó đưa ra ý kiến đánh giá và chấm điểm các sở, ngành, huyện, thành phố bằng hình thức online. Kết quả sẽ được đơn vị tư vấn tổng hợp nhằm bảo đảm tính độc lập, minh bạch thông tin, từ đó đưa ra kết quả đánh giá 1 cách chính xác và khách quan nhất. Theo kế hoạch triển khai DDCI, các đơn vị sẽ tiến hành khảo sát từ tháng 7/2022 đến tháng 8/2023. Sau đó, đơn vị tư vấn sẽ tổng hợp báo cáo UBND tỉnh phê duyệt và công bố kết quả xếp hạng DDCI năm 2023 trong tháng 9 tới. DDCI là công cụ giúp huyện Tiền Hải, cũng như tỉnh Thái Bình nhận diện chính xác về năng lực quản lý, điều hành nền kinh tế của các đơn vị, địa phương. Từ đó, phát huy những ưu điểm, kịp thời chấn chỉnh những tồn tại ở các sở, ngành, huyện, thành phố. Đây cũng là bộ chỉ số quan trọng để huyện Tiền Hải nói riêng và tỉnh Thái Bình nói chung minh bạch thông tin, nâng cao tính cạnh tranh, thu hút đầu tư và đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong quá trình sản xuất kinh doanh.

* Tại huyện Vũ Thư, hơn 150 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia tập huấn đã được đơn vị tư vấn phổ biến những kiến thức cơ bản về hoạt động đo lường Bộ chỉ số DDCI trên nền tảng công nghệ số, những ưu điểm và thuận lợi khi doanh nghiệp thực hiện khảo sát trên thiết bị như máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh có kết nối internet. Đặc biệt, các doanh nghiệp được hướng dẫn cụ thể các bước quy trình, thao tác khi tham gia khảo sát DDCI online, chấm điểm các câu hỏi trong phiếu khảo sát điện tử trong phần mềm điều tra DDCI tích hợp trên Cổng thông tin điện tử tại địa chỉ "www.ddcithaibinh.vn". 

UBND huyện Vũ Thư mong muốn, các doanh nghiệp được lựa chọn tham gia khảo sát DDCI phát huy tinh thần trách nhiệm, khách quan, công tâm trong việc “chấm điểm” các chỉ số thành phần nhằm phản ánh đúng thực trạng công tác quản lý, điều hành kinh tế của cơ quan quản lý nhà nước. Kết quả DDCI cũng sẽ giúp huyện khắc phục những tồn tại hạn chế để tạo ra môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp./.


 Nhóm PV

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...