Thổ Nhĩ Kỳ và Saudi Arabia ký nhiều thỏa thuận hợp tác

Thứ 3, 18/07/2023 | 16:25:07
875 lượt xem

Thổ Nhĩ Kỳ và Saudi Arabia hôm 17/7 đã ký một loạt thỏa thuận hợp tác trong chuyến thăm chính thức vùng Vịnh của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdoğan. Saudi Arabia là chặng dừng chân đầu tiên của ông Erdoğan trong chuyến thăm vùng Vịnh kéo dài 3 ngày này.

Theo truyền thông Saudi Arabia, Tổng thống Erdogan và Thái tử nước chủ nhà Mohammed bin Salman đã chứng kiến lễ ký các thỏa thuận song phương trong nhiều lĩnh vực, gồm năng lượng, đầu tư trực tiếp và công nghiệp quốc phòng. Nhân dịp này, Saudi Arabia cũng đã ký hợp đồng với công ty quốc phòng Baykar của Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, hai nhà lãnh đạo đã có cuộc tiếp xúc vào tối 17/7 theo giờ địa phương tại cung điện Al-Salam ở thành phố Jeddah.

Văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết chuyến thăm của ông Erdogan tập trung vào kinh tế, tài chính và các dự án đầu tư trong bối cảnh Ankara đang tìm kiếm giải pháp cho những căng thẳng ngân sách, lạm phát kéo dài và đồng nội tệ yếu. Theo kế hoạch, sau Saudi Arabia, ông Erdogan sẽ đến Qatar và UAE.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...