Kiểm tra tiến độ Dự án cầu vượt sông Hóa và tuyến đường từ thành phố đi cầu Nghìn

Thứ 6, 23/08/2024 | 20:12:00
119 lượt xem

Sáng 23/8, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình và đồng chí Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng kiểm tra tiến độ triển khai Dự án xây dựng cầu vượt sông Hóa và đoạn tuyến Hải Phòng của tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn.

Dự án cầu vượt sông Hóa và đoạn tuyến qua thành phố Hải Phòng của tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn được thành phố Hải Phòng triển khai xây dựng, với tổng mức đầu tư trên 760 tỷ đồng. Trong đó, cầu vượt sông Hóa được xây dựng trên địa phận huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng và huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Cầu có chiều dài 411m. Hiện đơn vị thi công đang triển khai xây dựng các hạng mục. Đối với GPMB dự án cầu trên địa bàn tỉnh Thái Bình đến nay đã hoàn thành xong công tác GPMB và bàn giao cho đơn vị thi công. Trong đó, tỉnh Thái Bình chi trả ngân sách cho GPMB phần cầu và đường dẫn cầu vượt sông Hóa trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình và UBND thành phố Hải Phòng kiểm tra thực địa

Tại buổi kiểm tra thực địa và làm việc tại huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng, các sở, ngành, địa phương của thành phố Hải Phòng và tỉnh Thái Bình tập trung thảo luận, đánh giá tiến độ dự án, tháo gỡ khó khăn liên quan đến giải phóng mặt bằng, nguồn vốn thực hiện dự án.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình khẳng định: việc kết nối giao thông giữa tỉnh Thái Bình và thành phố Hải Phòng giúp thúc đẩy phát triển kinh tế và thu hút đầu tư cho 2 địa phương. Đặc biệt là đối với tỉnh Thái Bình, các nhà đầu tư rất quan tâm tới việc kết nối với Hải Phòng, nhất với khu vực cảng biển và sân bay.

Video: 082324_OTHAN1.mp4

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh: Tuyến đường từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn, nối huyện Quỳnh Phụ của Thái Bình với huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng được xác định là dự án có ý nghĩa rất quan trọng. Tỉnh Thái Bình mong muốn tuyến đường sớm hoàn thành nên đã nỗ lực tập trung GPMB và nhân dân cũng rất đồng thuận, ủng hộ. Tuy nhiên vì nhiều khó khăn khách quan mang lại nên tiến độ dự án bị chậm. Tỉnh Thái Bình đã chuyển dự án từ đầu tư theo hình thức BOT sang đầu tư công và hiện đang nỗ lực triển khai các công việc để sớm hoàn thành tuyến đường này.

Video: 082324_OTHAN.mp4

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng cho biết, Thái Bình đang nỗ lực hoàn thiện các tuyến đường giao thông kết nối với các tỉnh, thành trong khu vực. Đặc biệt là tuyến đường bộ ven biển, với quyết tâm hoàn thành vào năm 2025. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp, hỗ trợ của thành phố Hải Phòng để các tuyến đường kết nối giữa tỉnh Thái Bình với thành phố Hải Phòng nhanh chóng hoàn thành và đi vào hoạt động, giúp thúc đẩy phát triển KTXH và thu hút đầu tư của 2 địa phương.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng phát biểu

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đánh giá cao ý nghĩa và tầm quan trọng của các dự án giao thông kết nối với tỉnh Thái Bình. Đồng chí đề nghị huyện Vĩnh Bảo cần tập trung hoàn thành công tác GPMB dự án cầu vượt sông Hóa để bàn giao cho đơn vị nhà thầu.

Video: 082324_NGUYENDUCTHO.mp4

Đối với đơn vị nhà thầu, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu khi có mặt bằng sạch đến đâu phải triển khai thi công ngay đến đó, đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình. Qua đó, hoàn thành dự án theo đúng kế hoạch và mốc thời gian thống nhất với tỉnh Thái Bình. Các sở, ngành của thành phố phải chủ động phối hợp, tháo gỡ khó khăn để đẩy nhanh tiến độ dự án…Đồng chí cũng mong muốn tỉnh Thái Bình phối hợp để triển khai thực hiện hiệu quả tiến độ dự án theo đúng kế hoạch đã thống nhất… Qua đó, quyết tâm sớm hoàn thành các tuyến đường kết nối với tỉnh Thái Bình, tạo hành lang giao thông giữa 2 địa phương thông thoáng, thuận lợi, thúc đẩy sự phát triển của tỉnh Thái Bình và thành phố Hải Phòng cũng như các tỉnh, thành trong khu vực.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...