Israel cắt giảm thủ tục hải quan để giảm giá hàng hóa

Thứ 2, 19/06/2023 | 16:11:04
506 lượt xem

Sau 1 năm thực hiện chương trình khuyến khích nhập khẩu hàng hóa để giảm giá hàng tiêu dùng, lượng hàng hóa nhập khẩu vào Israel đã tăng mạnh tới 90%, giúp giảm giá bán của hàng nghìn mặt hàng, đồng thời kéo lạm phát giảm xuống mức thấp trong nhiều tháng.

Bộ Kinh tế và Công nghiệp Israel cho biết, chương trình được phát động vào đầu tháng 6 năm ngoái, với giai đoạn 1 tập trung vào cải cách thủ tục nhập khẩu, đặc biệt là tiêu chuẩn hàng hóa. Mục tiêu là nhằm cắt giảm đáng kể quy trình kiểm tra chất lượng đối với hàng nghìn sản phẩm, giảm chi phí kiểm định, kho bãi, thúc đẩy cạnh tranh giữa các doanh nghiệp nhập khẩu, với mục đích cuối cùng là giảm giá sản phẩm đến tay người tiêu dùng. 

Hai mũi nhọn cải cách bao gồm “Mạng lưới nước ngoài” và “Lộ trình Alpha”. Chương trình “Mạng lưới nước ngoài” đơn giản hóa các tiêu chuẩn trong nước và đồng bộ hóa với tiêu chuẩn của các quốc gia phát triển. Còn "Lộ trình Alpha" được thiết kế giúp các nhà nhập khẩu và nhà bán lẻ phép giảm bớt đáng kể quy trình kiểm tra với mặt hàng được nhập khẩu thường xuyên. 

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 18/6 cũng khẳng định, dù tốc độ tăng lạm phát đã chậm lại, nhưng vẫn chưa đáp ứng được mong mỏi của người dân. Do đó, chính phủ Israel sẽ tiếp tục cắt giảm thủ tục hải quan và các quy định  với hàng nhập khẩu để giảm giá hàng hóa hơn nữa. 

Nhờ các nỗ lực tạo điều kiện cho hàng nhập khẩu, giá hàng hóa tiêu dùng tại Israel đã tăng chậm lại và thấp hơn đáng kể so với dự báo. Theo Cơ quan Thống kê Trung ương, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 5/2023 chỉ tăng 0,2%, so với mức 0,5% theo dự đoán trước đó; kéo mức tăng tính theo năm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9/2022”.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...