IEA kêu gọi tăng cường đầu tư sử dụng hiệu quả năng lượng

Thứ 5, 08/06/2023 | 00:00:00
591 lượt xem

Ngày 7/6, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã công bố báo cáo chỉ ra rằng thế giới cần tăng gấp 3 lần các khoản đầu tư nhằm cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng trong thập kỷ này nếu muốn giữ mục tiêu giới hạn tăng nhiệt toàn cầu ở mức 1,5 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Báo cáo của IEA nhấn mạnh dù các khoản đầu tư trong việc sử dụng hiệu quả năng lượng có thể đạt mức kỷ lục hơn 600 triệu USD trong năm nay nhưng tốc độ tăng trưởng trong vấn đề này đang chậm lại vì lãi suất ngân hàng cao hơn. IEA cũng cho biết mức đầu tư này cần đạt 1,8 tỷ USD vào năm 2030 để đáp ứng các mục tiêu khí hậu.

Báo cáo cũng khẳng định việc sử dụng hiệu quả năng lượng sẽ giúp giảm nhu cầu năng lượng và lượng tiêu thụ nhiên liệu, từ đó mang lại lợi ích cho người tiêu dùng cũng như đảm bảo an ninh năng lượng tốt hơn. 

Bên cạnh đó, điều này cũng giúp giảm đáng kể việc phát thải khí nhà kính, mở rộng khả năng tiếp cận năng lượng, giảm hóa đơn năng lượng, hạn chế ô nhiễm không khí cũng như giảm sự phụ thuộc của các quốc gia vào việc nhập khẩu nhiên liệu hóa thạch cùng nhiều lợi ích kinh tế - xã hội khác.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...