Chủ động nhiều giải pháp cấp điện ổn định mùa nắng nóng

Thứ 4, 31/05/2023 | 00:00:00
428 lượt xem

Vào mùa nắng nóng nhu cầu sử dụng điện tăng cao, nhất là khu vực đô thị. Với quan điểm không để sự cố mất điện xảy ra liên tục, kéo dài, Điện lực Thành phố Thái Bình đã xây dựng phương án cung cấp điện ổn định, chuẩn bị vật tư, nhân lực, đảm bảo an toàn, để phục vụ nhu cầu sản xuất cho các doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân.

Mùa nắng nóng bắt đầu, thì cũng là lúc các đội ngũ công nhân ngành điện căng mình thường xuyên ứng trực 24/24h, thay thế sửa chữa đường dây, gọn hóa cáp quang, xử lý nhanh sự cố phát sinh, hạn chế tình trạng mất điện cục bộ do quá tải. Nhờ đó trong những ngày nắng nóng qua, việc cung ứng điện trên địa bàn Thành phố cơ bản được đảm bảo ổn định, không xảy ra mất điện kéo dài.

Anh Đỗ Hoàng An - Công nhân Điện lực Thành phố Thái Bình: 

Mùa nắng nóng công nhân điện lực đầu tư xây dựng hoàn thành dự án chống quá tải lưới điện trên địa bàn quản lý với tổng công suất 640 kVA, xây mới 1,9km đường dây trung thế, 2,1km đường dây hạ áp và cải tạo nâng cấp đường dây cũ. Đơn vị đang triển khai thực hiện cấy thêm trạm biến áp chống quá tải, nâng cao chất lượng điện năng lưới điện 0,4kV khu vực.

Hiện nay, Điện lực Thành phố đang quản lý cung ứng điện cho khoảng gần 82 nghìn khách hàng. Là địa bàn sản lượng tiêu thụ khá lớn, trung bình hàng tháng tổng lượng điện tiêu thụ của Thành phố vào khoảng trên 54 triệu kwh/tháng. Đặc biệt thời điểm nắng nóng, sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn tăng 40% so với thời điểm trước đó. Nhận thức rõ điều này, Điện lực Thành phố đã sữa chữa đường dây, lắp đặt thêm một số trạm biến áp để chống quá tải, thường xuyên ứng trực 24/24h để ứng phó khẩn cấp trong mọi tình huống.  


Ông Lê Công Khanh - Phó Giám đốc kinh doanh Điện lực Thành phố Thái Bình:

Đơn vị đã xử lý cân pha tiếp xúc tại 62 trạm biến áp, đưa công trình đầu tư kết nối mạch vòng, hoàn thành thí nghiệm định kỳ các trạm biến áp trước mùa mưa bão.

Cung cấp đầy đủ, liên tục điện, phục vụ nhu cầu sử dụng điện của người dân trong mùa hè là nhiệm vụ cấp bách của ngành điện Thái Bình. Tuy nhiên để việc làm này thực sự hiệu quả thì sự ủng hộ từ phía khách hàng trong công tác tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện và sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. là đặc biệt quan trọng.


Ông Quách Văn Hoàng - thôn Nghĩa Phương, xã Đông Hòa, Thành phố Thái Bình: 

Qua tuyên truyền tôi thấy mùa nắng nóng nhu cầu sử dụng của người dân tăng cao nên chúng ta nên tiết kiệm hạn chế dùng các thiết bị điện trong cùng một lúc, nhất là giờ cao điểm, rút ổ cắm điện không cần thiết trước khi ra ngoài để hạn chế tình cháy nổ.

Cùng với sự nỗ lực của ngành điện, sự chung tay của mỗi người dân và các doanh nghiệp về việc nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm điện hiệu quả, hi vọng mùa nắng nóng năm nay việc cung cấp điện trên địa bàn Thành phố sẽ diễn ra an toàn và thông suốt.

CTV Đài Truyền thanh- truyền hình thành phố

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...