Cảnh giác đồ chơi bạo lực trẻ em

Thứ 4, 31/05/2023 | 15:57:30
1,095 lượt xem

Hàng nghìn sản phẩm đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị lực lượng liên ngành 389 huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội phát hiện khi tiến hành kiểm tra đột xuất một cơ sở kinh doanh đồ chơi trẻ em tại xã La Phù. Đáng chú ý trong số này, cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều loại đồ chơi cho trẻ có tính chất bạo lực như súng ngắn, kiếm, các loại súng bắn đạn xốp và đèn chiếu laze được bày bán công khai gần các trường học trên địa bàn.

Hơn 100 khẩu súng nhựa đồ chơi, súng bắn đạn xốp và kiếm nhựa được bày bán lẫn trong các loại đồ chơi trẻ em. Chỉ cần thao tác nạp đạn rồi bóp cò, những viên đạn xốp bay thẳng đến mục tiêu cách vài mét. Theo cơ quan chức năng, các loại đồ chơi có hình dáng giống các loại vũ khí nằm trong danh mục đồ chơi bạo lực, đồ chơi vi phạm văn hóa giáo dục có ảnh hưởng không tốt tới trẻ nhỏ và bị cấm theo quy định, tuy nhiên vẫn được chủ hàng bày bán công khai.

Không chỉ có các loại đồ chơi hình dạng giống các loại vũ khí, hàng trăm chiếc đèn chiếu laze cũng được bày bán phục vụ nhu cầu của khách hàng trẻ nhỏ. Luồng ánh sáng này nếu vô tình bị chiếu vào mắt sẽ ảnh hưởng đến thị lực của các bé. Theo cơ quan chức năng, việc bày bán, kinh doanh các đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc không chỉ vi phạm quy định của pháp luật mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến trẻ em là đối tượng thường sử dụng, vì hầu hết các sản phẩm này không đủ tiêu chuẩn hợp quy, thậm chí tồn dư hóa chất trên các sản phẩm đồ chơi nhựa.

Thành phố Hà Nội tập trung chỉ đạo các đội địa bàn đặc biệt 3 đội cơ động tập trung kiểm tra, kiểm soát địa bàn đặc biệt sản phẩm liên quan đồ chơi ảnh hưởng nhân cách trẻ em.

Theo các chuyên gia, những loại đồ chơi bạo lực tác động tiêu cực đến tính cách của trẻ. Sắp đến ngày Quốc tế Thiếu Nhi 1.6, thay vì mua súng đạn nhựa, đao hoặc kiếm thì cha mẹ có thể tìm mua các loại đồ chơi trí tuệ, kích thích tư duy cho trẻ.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...