100% cơ quan đơn vị cấm hút thuốc tại nơi làm việc

Thứ 4, 31/05/2023 | 00:00:00
513 lượt xem

Trong quá trình thực hiện phòng chống tác hại của thuốc lá, nhiều cơ quan, đơn vị đã có những sáng kiến và biện pháp quyết liệt, đạt hiệu quả cao, tỷ lệ người hút thuốc lá giảm qua từng năm.

100% bệnh viện trên địa bàn tỉnh cam kết xây dựng môi trường y tế không khói thuốc. Ngay từ cổng đã có biển cấm hút thuốc lá, cấm đem thuốc lá vào khoa phòng. Cán bộ y tế thường xuyên giám sát và nhắc nhở nếu gặp bệnh nhân, người nhà bệnh nhân hút thuốc trong khuôn viên bệnh viện. Tỷ lệ người bỏ thuốc trong 2 năm gần đây của ngành y tế đạt gần 29%. 

Còn tại trường học, ngành Giáo dục triển khai các quy định về cấm hút thuốc tới tất cả các cấp học, tạo chuyển biến trong nhận thức, hành động của giáo viên, học sinh về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe và môi trường.

 Đến nay, Thái Bình có 100% cơ quan, đơn vị đã đưa quy định cấm hút thuốc nơi làm việc vào quy chế nội bộ. Các nhà hàng, khách sạn, cơ sở kinh doanh đều đã trang bị kiến thức về phòng chống tác hại thuốc lá, kỹ năng thuyết phục khách hàng không hút thuốc tại nơi công cộng.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...