Báo chí Pháp ca ngợi phim của các đạo diễn gốc Việt tại Cannes 2023

Thứ 3, 30/05/2023 | 09:09:50
1,274 lượt xem

Liên hoan phim Cannes 2023 đã khép lại với chiến thắng lịch sử của hai nhà làm phim gốc Việt là Trần Anh Hùng và Phạm Thiên Ân. Bên cạnh những tràng vỗ tay tán thưởng của công chúng, hai đạo diễn này còn nhận được nhiều lời khen ngợi của báo chí Pháp.

"La Passion de Dodin Bouffant", tạm dịch là "Niềm đam mê của Dodin Bouffant", đã mang về cho đạo diễn người Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng giải Đạo diễn xuất sắc nhất. Nhật báo Le Monde cho rằng đạo diễn Trần Anh Hùng đã đặt dấu ấn cho một bộ phim rất hàn lâm về ẩm thực và nghệ thuật sống. Còn nhật báo Le Figaro khẳng định tác phẩm này đã mang lại cho ông giải Đạo diễn xuất sắc đầy thuyết phục và chắc chắn sẽ làm hài lòng rất nhiều những người sành ăn ở Pháp.

Trong khi đó, đạo diễn trẻ Phạm Thiên Ân lại tỏa sáng với giải thưởng Ống kính Vàng do Hiệp hội các nhà làm phim trao tặng cho tác phẩm đầu tay "Bên trong vỏ kén vàng". Nhật báo Libération so sánh bộ phim như một bản trường ca đáng chiêm nghiệm ở nông thôn Việt Nam và tác phẩm này xứng đáng nhận giải nhờ những kỹ xảo quay phim đáng kinh ngạc. Tạp chí Pháp ngữ Gavroche của Thái Lan cho rằng, đạo diễn Phạm Thiên Ân, mới 34 tuổi, là một trong những phát hiện đẹp nhất của Liên hoan phim Cannes, vốn luôn là sân chơi của những nhà làm phim gạo cội cả về tuổi đời, lẫn tuổi nghề.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...