Hàn Quốc phóng thành công tên lửa Nuri

Thứ 6, 26/05/2023 | 00:00:00
1,129 lượt xem

Ngày 25/5, Hàn Quốc đã phóng thành công tên lửa vũ trụ Nuri do nước này tự sản xuất để đưa 8 vệ tinh có trọng tải lên quỹ đạo. Vụ phóng này góp phần khẳng định vị thế của Hàn Quốc là một trong 7 quốc gia trên thế giới phát triển phương tiện phóng vào không gian có thể mang vệ tinh nặng hơn 1 tấn.

Cụ thể, tên lửa Nuri được phóng từ Trung tâm vũ trụ Naro ở phía Nam Hàn Quốc vào lúc 18h24’ ngày 25/5 theo giờ địa phương. Sau khi cất cánh và hoàn thành sứ mệnh trong khoảng 20 phút, tên lửa đã đưa các vệ tinh vào quỹ đạo cách Trái đất khoảng 550 km như kế hoạch.

Chính phủ Hàn Quốc khẳng định, vụ phóng thành công này không chỉ xác nhận độ tin cậy của tên lửa Nuri mà còn cho thấy tiềm năng của Hàn Quốc đối với các dịch vụ phóng cho các hoạt động vệ tinh và thám hiểm không gian khác nhau. Tổng thống Hàn Quốc Y-un Xớc Yên cùng ngày cũng ca ngợi vụ phóng là một “kỳ tích tuyệt vời”, đánh dấu việc Hàn Quốc gia nhập Nhóm 7 cường quốc vũ trụ.

Dự án Tên lửa vũ trụ Nuri được đầu tư gần 2 nghìn tỷ won (tương đương 1,52 tỷ USD) và bắt đầu được thực hiện từ năm 2010. Hiện Hàn Quốc có kế hoạch tiến hành thêm 3 vụ phóng tên lửa Nuri vào năm 2027 như một phần trong nỗ lực nâng cấp hơn nữa chương trình tên lửa vũ trụ của nước này.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...