Trung Quốc phóng thành công tàu vũ trụ chở hàng Thiên Châu-6

Thứ 5, 11/05/2023 | 15:04:11
733 lượt xem

Tối ngày 10/5, Trung Quốc đã phóng thành công tàu vũ trụ chở hàng Thiên Châu-6 nhằm mang đồ tiếp tế lên trạm vũ trụ Thiên Cung. Đây là chuyến bay đầu tiên sau khi trạm vũ trụ của Trung Quốc hoàn thành việc xây dựng, bước vào giai đoạn ứng dụng và phát triển.

Theo Cơ quan Vũ trụ có người lái của Trung Quốc (CMSA), Tên lửa đẩy Trường Chinh-7 Y7 được phóng từ bãi phóng tàu vũ trụ Văn Xương thuộc tỉnh Hải Nam, miền Nam Trung Quốc và mang theo tàu chở hàng Thiên Châu- 6. Sau khoảng 10 phút, tàu chở hàng Thiên Châu-6 đã tách khỏi tên lửa đẩy và đi vào quỹ đạo theo kế hoạch. Sau đó, tàu này sẽ kết nối với tổ hợp trạm vũ trụ trên quỹ đạo. 

Tàu Thiên Châu - 6 vận chuyển quần áo, nước uống và thực phẩm cho 3 phi hành gia trên tàu Thần Châu-15 đang làm nhiệm vụ trên trạm Thiên Cung từ cuối năm ngoái cũng như cho 3 phi hành gia của tàu Thần Châu-16 sẽ khởi hành vào cuối tháng này.

Ngoài ra, Thiên Châu-6 cũng chở theo 1,7 tấn nhiên liệu đẩy, trong đó 700kg nhiên liệu đẩy sẽ được chuyển cho trạm Thiên Cung để đốt cháy động cơ và duy trì quỹ đạo cho trạm này.

Trạm Thiên Cung là trạm không gian đầu tiên của Trung Quốc hoạt động dài ngày trên quỹ đạo địa tĩnh./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...