Phát hiện cơ sở chế biến chả sử dụng hàn the

Thứ 4, 26/04/2023 | 00:00:00
1,692 lượt xem

Sáng 26/4, khi đi kiểm tra đột xuất tại cơ sở sản xuất kinh doanh giò chả bà Thân, xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư, đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm do Sở Y tế chủ trì phát hiện các mẫu giò chả tại đây đều dương tính với hàn the.

Đoàn kiểm tra liên ngành lập biên bản xử lý cơ sở vi phạm hành chính

Kết quả kiểm tra cho thấy, cơ sở này không có giấy đăng ký kinh doanh và giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Mặc dù chủ đã được tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm, song việc thực hành lại không đảm bảo. Khu chế biến chưa vệ sinh thường xuyên, xảy ra tình trạng ẩm mốc. Cơ sở cũng không chứng minh được nguồn gốc nguyên liệu, không ghi chép nhật ký sản xuất hằng ngày. 



Giò chả dương tính với hàn the được phát hiện tại cơ sở sản xuất kinh doanh giò chả bà Thân, xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư

Đáng ngại nhất là qua kiểm tra đã phát hiện 3kg hàn the trộn cùng chất bảo quản, được chủ cơ sở khai nhận là để thêm vào khi xay thịt làm giò chả hằng ngày. Toàn bộ lượng bột này cùng số giò chả có hàn the đã được yêu cầu tiêu hủy. Cơ sở bị đình chỉ kinh doanh trong 1 tháng. Đoàn kiểm tra liên ngành lập biên bản xử lý vi phạm hành chính.

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...