Cựu điều tra viên kêu oan trong vụ “Chuyến bay giải cứu”

Thứ 7, 15/07/2023 | 00:00:00
2,196 lượt xem

Chiều 14/7, tiếp tục phần thẩm vấn tại phiên tòa xét xử vụ “Chuyến bay giải cứu”, cựu Trưởng phòng điều tra Hoàng Văn Hưng cho rằng mình bị oan và việc buộc tội bị cáo là "không có chứng cứ nào, chỉ dựa vào duy nhất lời khai một chiều để buộc tội". Bị cáo Hưng đề nghị Hội đồng xét xử làm rõ mối liên hệ giữa việc buộc tội mình và các hành vi liên quan.

Trong vụ án này, cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng bị cáo buộc cùng bị cáo Nguyễn Anh Tuấn, cựu thiếu tướng, cựu Phó giám đốc Công an Hà Nội, nhận 2,6 triệu USD để "chạy án" cho bị cáo Lê Hồng Sơn và Nguyễn Thị Thanh Hằng (Tổng giám đốc và Phó Tổng giám đốc Công ty Bluesky).

Về các cuộc điện thoại trao đổi với bị cáo Tuấn, bị cáo Hưng cho biết chỉ có hơn 100 cuộc chứ không phải 435 cuộc điện thoại như Viện Kiểm sát xác định.

Cựu trưởng phòng an ninh điều tra còn cho rằng kết luận điều tra và cáo trạng còn bỏ lọt hành vi phạm tội của nhiều người. Bị cáo đề nghị HĐXX làm rõ mối liên hệ giữa việc buộc tội mình với các hành vi liên quan và việc bỏ lọt tội phạm. Nội dung này bị cáo Hưng nói sẽ trình bày rõ hơn ở phần tranh luận tới.

Bị cáo Hưng cho rằng vụ án chuyến bay giải cứu có khoảng 25 điều tra viên tham gia, dưới chỉ đạo trực tiếp của 2 lãnh đạo cục và sự kiểm soát chặt chẽ của các Kiểm sát viên. Khi chuyển sang phòng hậu cần vào tháng 9/2022, Hưng không được tham gia vào vụ án nên không thể can thiệp giúp Hằng và Sơn như họ khai.

Phản bác lại những gì Hưng khai, bị cáo Tuấn một lần nữa khẳng định lời khai tại cơ quan điều tra và các phiên xét xử trước, rằng đã làm trung gian cho Hưng và Hằng gặp gỡ "chạy án" là chính xác.

Chiều 14/7, phiên tòa kết thúc phần xét hỏi. Sáng 17/7, phiên tòa chuyển sang phần tranh luận, đại diện Viện Kiểm sát sẽ trình bày bản luận tội và đề nghị mức án đối với các bị cáo.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...