Tiền Hải giảm nợ đọng BHXH, BHYT

Thứ 6, 21/04/2023 | 00:00:00
1,124 lượt xem

Từ đầu năm 2023 đến nay, nợ BHXH, BHYT trên địa bàn huyện Tiền Hải là 14 tỷ đồng, giảm 4,5 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái. BHXH huyện đang tiếp tục triển khai nhiều giải pháp tập trung giảm nợ đọng xuống mức thấp nhất.

Để đạt mục tiêu đề ra, công tác tuyên truyền được BHXH huyện tổ chức thường xuyên bằng nhiều hình thức, trong đó hướng đến việc tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp cho chủ sử dụng lao động và người lao động tại các khu công nghiệp, từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của họ, chia sẻ khó khăn và tìm giải pháp tháo gỡ.

 BHXH huyện Tiền Hải cũng tăng cường rà soát, nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, phương án sử dụng lao động của các doanh nghiệp. Yêu cầu cam kết thời gian trả nợ với những đơn vị có nợ đọng, phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng để chủ động trong xử lý vi phạm.

Hà My

 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...