Anh đề xuất lộ trình mới cho người tị nạn

Thứ 5, 20/04/2023 | 09:26:39
330 lượt xem

Trong ngày hôm nay 20/4, Quốc hội Anh dự kiến thảo luận về việc sửa đổi Dự luật di trú bất hợp pháp của chính phủ, trong đó các bộ trưởng sẽ đề xuất các lộ trình hợp pháp và an toàn mới cho tối đa 20.000 người tị nạn đến Anh vào năm tới.

Chính phủ Anh đã sẵn sàng vạch ra các lộ trình trong vòng 6 tháng kể từ khi Dự luật di trú bất hợp pháp trở thành luật và tiếp nhận những người tị nạn đầu tiên trong năm tiếp theo. Các lộ trình an toàn và hợp pháp mới sẽ bổ sung cho những lộ trình đã được thiết lập cho người di cư từ Ukraine, Syria, Afghanistan. Sau quá trình thảo luận, Dự luật sửa đổi dự kiến sẽ được gửi trở lại Hạ viện vào tuần tới để rà soát lần cuối trước khi được Thượng viện xem xét. Các bộ trưởng đang cố gắng thông qua dự luật trước kỳ nghỉ của Quốc hội vào tháng 7.

 Việc sửa đổi Dự luật được xem là một động thái nhượng bộ lớn của Thủ tướng Rishi Sunak, vốn trước đây đã tìm cách trì hoãn việc công bố bất kỳ lộ trình mới nào cho đến khi xử lý được tình trạng di cư bất hợp pháp thông qua các kế hoạch cho phép giam giữ người di cư trái phép và nhanh chóng hồi hương họ hoặc sang nước thứ ba.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...