Pháp thông qua dự luật cải cách lương hưu

Thứ 6, 17/03/2023 | 10:13:44
301 lượt xem

Hôm 16/3, sau khi Thượng viện Pháp thông qua dự luật cải cách lương hưu gây tranh cãi, chính phủ của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã quyết định dùng đến một điều khoản trong Hiến pháp để thông qua dự luật này mà không cần bỏ phiếu tại Hạ viện.

Tại Hạ viện, Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne đã thông báo việc sử dụng điều 49.3 của Hiến pháp, qua đó cho phép thông qua dự luật cải cách lương hưu mà không cần bỏ phiếu. Thủ tướng Borne cũng một lần nữa khẳng định cải cách lương hưu là cần thiết. 

Tuy nhiên, việc chính phủ sử dụng điều khoản trên đã vấp phải sự phản đối của các nghị sĩ. Lãnh đạo phe cực hữu đã kêu gọi bà Borne từ chức, trong khi các nghiệp đoàn cho biết sẽ tiến hành thêm các cuộc đình công. Ngay sau thông báo của chính phủ, nhiều cuộc biểu tình cũng đã diễn ra trên các đường phố ở thủ đô Paris.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...