Bị chó cắn nhiều năm mới tử vong vì bệnh dại

Chủ nhật, 19/02/2023 | 00:00:00
505 lượt xem

Từ năm 2022 đến nay, hệ thống tiêm chủng trên toàn tỉnh tiếp nhận hàng trăm trường hợp đi tiêm phòng dại, trong đó hơn 30% trường hợp bị chó, mèo cắn có nguy cơ cao, phải tiêm huyết thanh kháng dại. Còn tại các bệnh viện, đáng lưu ý là có những trường hợp bị chó cắn một năm, thậm chí nhiều năm mới lên cơn dại và tử vong.

Lý giải về việc phát bệnh muộn sau khi chó cắn, các bác sĩ cho rằng, thời gian ủ bệnh ở mỗi người là khác nhau tùy thuộc vào hệ miễn dịch. Thời gian ủ bệnh dại trung bình là 20-60 ngày nhưng có thể kéo dài 2-3 năm. 

Bệnh dại đến nay chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, một khi lên cơn dại thì tỷ lệ tử vong 100%. Do đó, những trường hợp bị chó mèo cắn, tiếp xúc với chó mèo qua vết thương hở trên da thì cần tiêm phòng dại sớm nhất có thể. Với những gia đình nuôi chó, mèo cũng cần tiêm phòng dại cho vật nuôi thường xuyên theo khuyến cáo của ngành thú y để phòng tránh căn bệnh gây chết người này. 

Hà My 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...