Ước mơ của cậu bé không muốn bị bỏ lại một mình

Thứ 7, 18/02/2023 | 00:00:00
498 lượt xem

Khi trả lời cho câu hỏi “ước mơ của em là gì”, nhiều em nhỏ đã suy nghĩ đến những thứ lớn lao, là bác sĩ, là phi công, hay đi du lịch vòng quanh thế giới. Vậy nhưng, có những ước mơ rất đỗi giản đơn, như cậu bé Nguyễn Bùi Gia Huy, ở thôn Vân Đài, xã Chí Hòa, huyện Hưng Hà, em chỉ mong một gia đình đầy đủ cả cha và mẹ, mong bà nội có sức khỏe để em không bị bỏ lại một mình. Những chia sẻ của Huy và bà được chúng tôi ghi lại trong câu chuyện ngày hôm nay.

Ngôi nhà của hai bà cháu bé Nguyễn Bùi Gia Huy, ở thôn Vân Đài, xã Chí Hòa, huyện Hưng Hà

Em Nguyễn Bùi Gia Huy, thôn Vân Đài, xã Chí Hòa, huyện Hưng Hà

Năm con 6 tuổi bố mẹ con chia tay, con về đây ở với bà. Bố con lập gia đình mới. Con cũng ít được gặp bố hơn. Mẹ thì từ lúc chia tay cũng chỉ gọi điện thôi, không được gặp mặt. Những lúc con thấy người ta có bố, có mẹ đưa đón, con cũng muốn mình được như thế!. 

Bà Đặng Thị Sâm, bà nội em Nguyễn Bùi Gia Huy

Cũng thỉnh thoảng bố cháu gửi cho cháu vài đồng cháu đóng học, bà cháu nuôi nhau, có gì ăn đấy. Có những lúc cháu đi học về cháu buồn, tôi cũng phải động viên cháu. Thôi thì cứ chịu khó học, sau này lớn sẽ có đời sống khá hơn.

 Trong ngôi nhà nhỏ bé xập xệ chỉ có 2 bà cháu sống nương tựa vào nhau. Ngày ngày cháu lầm lũi phụ giúp bà việc nhà. Còn bà tuy tuổi đã cao, mắt đã mờ, chân chậm vẫn cố ráng giữ sức khỏe, cố gắng động viên cháu và chăm lo cho cháu lớn khôn.

Trong căn nhà nhỏ, cuộc sống chỉ có hai bà cháu nương tựa vào nhau

Với Nguyễn Bùi Gia Huy thì ước mơ cháy bỏng của em với các bạn nhỏ khác là điều dễ có, còn Huy chỉ thầm mong mỏi để không bị bỏ lại một mình. Có lẽ với Gia Huy, em chỉ dám đặt mọi cố gắng vào việc học, bởi nó mang đến cho em những niềm vui và có thêm những người bạn để bớt cô đơn, hiu quạnh. 

Nhưng niềm vui đến trường ấy với em cũng là những ngày tháng chênh vênh, khi điểm tựa duy nhất của em là người bà đã già yếu.

Em Nguyễn Bùi Gia Huy, thôn Vân Đài, xã Chí Hòa, huyện Hưng Hà

Con rất thích đi học vì lúc đi học con có thêm bạn mới, có nhiều kiến thức mới. Con sẽ cố gắng học tập để thực hiện được ước mơ kiếm tiền chăm sóc bà.

Bà Đặng Thị Sâm, bà nội em Nguyễn Bùi Gia Huy

Chỉ sợ ốm nhiều còn cháu đi học không trông nom được cho nó. Bà cũng muốn sống để bà nuôi cháu. Tuổi thì cao rồi, không biết sau này thế nào, cháu nương tựa vào đâu được. 


Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Bà Đặng Thị Sâm, bà nội em Nguyễn Bùi Gia Huy, thôn Vân Đài, xã Chí Hòa, huyện Hưng Hà. Hoặc số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...