Những giọt nước mắt lặng lẽ của cô bé thiếu vắng tình thương của cha mẹ

Thứ 7, 18/02/2023 | 00:00:00
291 lượt xem

Tại xã Vũ Hòa, huyện Kiến Xương, em Nguyễn Đặng Kiều Oanh, sinh năm 2013, là một trong số những hoàn cảnh khó khăn mà hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ. Bố, mẹ em đều bỏ đi từ lâu nên hiện em đang sống với ông, bà nội. Ông, bà sức khỏe yếu nhưng vì lo cho các cháu nên vẫn phải cố kiếm từng đồng từ công việc làm thuê. Hoàn cảnh khó khăn ấy đã khiến Oanh trở nên mạnh mẽ và cố gắng mỗi ngày để con đường tới trường và cuộc sống sau này của em sẽ đỡ vất vả hơn.

Kiều Oanh là chị cả trong gia đình có 2 chị em, bố, mẹ em bỏ đi đã nhiều năm nay nên em sống với ông bà. Cô bé hoạt bát khi giúp ông bà nấu cơm,… đến cho gà ăn,… Nhưng khi được hỏi về kỷ niệm của cả gia đình thì em không giấu nổi cảm xúc của mình.

Em Nguyễn Đặng Kiều Oanh, xã Vũ Hoà, huyện Kiến Xương

“Con không biết bố mẹ con đi đâu… con cảm thấy nhớ bố, mẹ. Khi nhìn thấy các bạn có bố, mẹ, còn con thì không. Con cảm thấy rất buồn!”

Ông bà của Kiều Oanh vốn là hộ nghèo, ông đi lại khó khăn, còn bà sức khoẻ yếu thế nhưng ở tuổi đã xế chiều, bà em vẫn phải đi làm thuê để lo cho cả gia đình… Hai bà cháu cũng tranh thủ lúc rảnh rỗi, chăm cho vườn rau được ngọn nào, hay ngọn ấy. Có lẽ chính vì thiếu thốn tình cảm của cả bố và mẹ đã khiến em tự thu hẹp mình với mọi người. Thế nhưng sự thiếu thốn ấy lại được bù đắp bằng tình yêu thương của ông, bà.


Em Nguyễn Đặng Kiều Oanh, xã Vũ Hoà, huyện Kiến Xương

“Mỗi lần con nhớ bố mẹ thì con chia sẻ với bà. Con thấy ông bà như vậy con chỉ mong con lớn thật nhanh, học thật giỏi để sau này chăm sóc ông, bà.”


 Bà Nguyễn Thị Son - Bà nội em Nguyễn Đặng Kiều Oanh

“Lắm lúc nghĩ đến cháu cũng tủi thân lắm vì không có tình cảm của bố của mẹ, chỉ có ông bà thôi, tôi cũng cố gắng nuôi cháu rồi bảo ban cháu…”

 Con đường đến trường của em, rồi một ngày có phải bước sang một ngã rẽ khác hay không, cả Oanh và ông, bà của mình đều chưa thể trả lời…. Nhưng sự quan tâm giúp đỡ của quý vị sẽ giúp em cơ thêm cơ hội được thực hiện ước mơ của mình.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...