Sacombank phản hồi thông tin về room ngoại

Thứ 7, 18/02/2023 | 00:00:00
748 lượt xem

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín Sacombank lên tiếng phản hồi sau văn bản của Trung tâm Lưu ký chứng khoán liên quan đến tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài (room ngoại) tại ngân hàng này.

Cụ thể, đại diện Sacombank cho biết tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài đối với cổ phiếu Sacombank do VSD công bố liên tục trong nhiều năm là 23,63468%. Đến ngày 10/2/2023, thông tin trên các phương tiện truyền thông cho thấy tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài đối với cổ phiếu của Sacombank đã tăng lên 30%. Tuy nhiên, Sacombank không nhận được bất kỳ văn bản nào từ VSD về việc thay đổi tỷ lệ sở hữu. 

Do đó, Sacombank đã có văn bản yêu cầu Trung tâm Lưu ký chứng khoán làm rõ những vấn đề bất thường trên, giải thích thỏa đáng với cơ quan truyền thông, có hướng giải quyết với Sacombank và chịu trách nhiệm với các nhà đầu tư nước ngoài.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...