WHO họp khẩn về virus Marburg

Thứ 4, 15/02/2023 | 00:00:00
384 lượt xem

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hôm qua 14/2 đã triệu tập họp khẩn, sau khi ít nhất 9 người tại Ghi-nê Xích đạo đã tử vong do sốt xuất huyết virus Marburg - một "họ hàng" của virus Ebola.

WHO cho biết nội dung hội nghị khẩn tập trung thảo luận về vấn đề sản xuất vaccine phòng virus Marburg, với sự tham gia của các đại diện thuộc bộ phận nghiên cứu, phát triển vaccine chống virus Marburg. 

Đến nay chưa có vacccine hoặc liệu pháp điều trị nào được cấp phép để điều trị cho người nhiễm virus Marburg. Tuy nhiên, WHO đang đánh giá hiệu quả của các biện pháp điều trị tiềm năng như huyết tương, liệu pháp kháng thể hoặc thuốc, cũng như các vaccine tiềm năng.

Trước đó, Bộ Y tế Ghinea Xích đạo thông báo ghi nhận 9 người tử vong do sốt xuất huyết virus Marburg trong giai đoạn từ ngày 7/1 đến 7/2 tại ổ dịch đầu tiên. Hiện Bộ Y tế đã thực hiện phong tỏa tỉnh Kie-Ntem và huyện Mongomo liền kề, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của hơn 4 nghìn người. Theo WHO, hiện 16 người tại Kie-Ntem đang có biểu hiện sốt cao và nôn ra máu. 

Marburg là virus gây xuất huyết nguy hiểm, có khả năng lây nhiễm cao tương tự Ebola và có thể gây tử vong. Vật chủ tự nhiên của vius Marburg là loài dơi ăn quả châu Phi.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...