Kinh tế Malaysia dự tăng trưởng chậm trong 2023

Thứ 3, 14/02/2023 | 00:00:00
555 lượt xem

Kinh tế Malaysia sẽ tăng trưởng ở mức vừa phải trong năm 2023 trong bối cảnh nhu cầu ở nước ngoài đối với hàng hóa, dịch vụ Malaysia giảm, sau khi quốc gia Đông Nam Á này đạt mức tăng trưởng 8,7% trong năm 2022. Đây là nhận định được giới chuyên gia kinh tế đưa ra hôm 13/2.

Hầu hết các ngân hàng lớn của Malaysia nhận định nền kinh tế của nước này sẽ đạt mức tăng trưởng quanh ngưỡng 4% trong năm 2023. Tuy nhiên, Ngân hàng đầu tư Hong Leong cho rằng việc Trung Quốc mở cửa trở lại sẽ giúp thúc đẩy việc khôi phục số lượng du khách nhập cảnh cũng như hỗ trợ phần nào đối với tăng trưởng xuất khẩu. 

Theo Ngân hàng đầu tư Maybank, triển vọng tăng trưởng của Malaysia được dự báo chậm hơn chủ yếu phản ánh tác động của lạm phát cao và lãi suất tăng đối với chi tiêu của người tiêu dùng, cũng như suy thoái kinh tế toàn cầu đối với ngoại thương.

Trong khi đó, Ngân hàng RHB dự báo trong năm 2023, kinh tế Malaysia sẽ tăng trưởng ở mức vừa phải là 4,5% trong bối cảnh nhu cầu từ bên ngoài chậm lại, cho dù các hoạt động trong nước vẫn diễn ra mạnh mẽ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...