Tranh vẽ Tintin đạt giá kỷ lục 2 triệu Euro

Thứ 3, 14/02/2023 | 09:04:50
1,506 lượt xem

Bức họa nhân vật Tintin của họa sĩ người Bỉ Hergé lập kỷ lục thế giới khi đạt giá hơn 2,1 triệu Euro (54 tỷ đồng) tại một buổi đấu giá tại Pháp.

Tại buổi bán đấu giá do Artcurial của Pháp tổ chức, bức tranh đen trắng Tintin in America được bán với giá 2.158.000 euro. Các chuyên gia phim hoạt hình cho biết, con số này đạt mức giá kỷ lục mới về tác phẩm gốc đen trắng. Tranh được vẽ bằng mực Ấn Độ, than chì, bút chì xanh và bột màu hiệu chỉnh, kèm giấy chứng nhận từ Hergé.

Tintin in America vẽ năm 1942 từng được sử dụng cho ấn bản màu của cuốn sách cùng tên năm 1946. Cuốn sách là phần thứ ba trong series Những cuộc phiêu lưu của Tintin của Hergé, kể về chàng phóng viên trẻ người Bỉ và chú chó Snowy. Trong phần này, cả hai đi du lịch đến Mỹ - nơi Tintin báo cáo về tội phạm có tổ chức ở Chicago.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...