Phòng viêm não mô cầu ở trẻ

Thứ 6, 10/02/2023 | 00:00:00
471 lượt xem

Viêm não mô cầu là bệnh nhiễm khuẩn cấp tính thường gặp ở trẻ vào mùa đông xuân, có thể dẫn tới tử vong hoặc để lại nhiều di chứng. Bệnh lây truyền qua đường hô hấp và có khả năng gây dịch nếu không có biện pháp phòng chống kịp thời.

Viêm não mô cầu là bệnh nhiễm khuẩn cấp tính thường gặp ở trẻ vào mùa đông xuân

Các triệu chứng điển hình của viêm não mô cầu là sốt cao liên tục nhiều ngày, xuất hiện ban xuất huyết tập trung nhiều từng mảng ở đùi. Nhiễm trùng huyết do não mô cầu đối với nhi khoa là rất nặng, tỷ lệ tử vong rất cao. Từ khi phát sốt cho đến khi tử vong chỉ khoảng 2 đến 3 ngày. 

Bệnh viêm não mô cầu lây truyền qua đường hô hấp và có khả năng gây dịch nếu không có biện pháp phòng chống kịp thời

Để phòng bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đề nghị các đơn vị y tế tăng cường phối hợp, giám sát, phát hiện sớm các ca nghi ngờ, có biện pháp cách ly, điều trị kịp thời, không để lây lan thành dịch. Khuyến cáo các gia đình có con nhỏ cần đưa trẻ đi tiêm vaccine phòng não mô cầu; tích cực thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho trẻ như rửa tay bằng xà phòng, súc miệng và họng bằng các dung dịch sát khuẩn mũi họng, đeo khẩu trang khi đến nơi đông người.

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...