Nhu cầu tiêm vaccine phòng dại tăng đột biến

Thứ 6, 10/02/2023 | 00:00:00
701 lượt xem

Ngay trong thời gian đầu hoạt động trở lại sau Tết Nguyên đán, hệ thống tiêm chủng trên cả tỉnh ghi nhận số người đến tiêm vaccine phòng dại tăng hơn 30% so với tháng trước Tết.

Số người đến tiêm vaccine phòng dại tăng hơn 30% so với tháng trước Tết

Lý giải tình trạng này, các bác sĩ cho biết, trong vài tuần qua, nhiều người đi chúc Tết, du xuân không may bị chó mèo cắn, cào hoặc liếm vào vết thương hở. Nhận thức của người dân về sự nguy hiểm của bệnh dại đã tăng cao nên họ chủ động tìm đến các cơ sở tiêm chủng để được tiêm vaccine kịp thời. 

Cách phòng ngừa và điều trị duy nhất là tiêm vaccine và huyết thanh kháng dại

Trước đó, trong các năm diễn ra dịch Covid-19, người dân ít giao lưu đi lại, nguy cơ tiếp xúc với chó mèo lạ ít hơn, tỷ lệ mắc dại và tiêm phòng dại không có biến động mạnh. Theo các chuyên gia y tế, bệnh dại hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. 100% người mắc sẽ tử vong khi đã xuất hiện các triệu chứng lâm sàng. Cách phòng ngừa và điều trị duy nhất là tiêm vaccine và huyết thanh kháng dại.

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...