Thành phố Thái Bình đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông 2018

Thứ 7, 05/10/2024 | 10:51:44
38 lượt xem

Năm học 2024-2025 tiếp tục thực hiện chương trình GDPT 2018 và sẽ học sách giáo khoa mới lớp 5 đối với cấp tiểu học và lớp 9 lớp 12 đối với bậc trung học phổ thông. Đến nay ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Thái Bình đã tập huấn, tổ chức chuyên đề từ cấp trường đến cấp thành phố để trang bị cho giáo viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết triển khai hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông mới theo đúng định hướng của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Với phương pháp học này đã làm tiết học sôi nổi hơn, các em được thuyết trình, làm việc nhóm, tham gia các trò chơi và mạnh dạn tự tin nhận xét bài làm của bạn và trả lời câu hỏi của cô giáo. Từ đó, các em hiểu bài và thuộc bài nhanh hơn.

Em Dương Mai Nhi, lớp 5D trường tiểu học Lê Hồng Phong, Thành phố Thái Bình: Tiết học hôm nay thực sự hứng thú vì con được cô dạy, thảo luận nhóm nên nhớ bài rất nhanh.


Nếu như chương trình hiện hành những tiết học Toán 5 sẽ trở lên căng thẳng đối với học sinh học vì phải tính toán thì chương trình giáo dục phổ thông mới, bằng việc tổ chức các hoạt động nhóm, trò chơi, giáo viên đã kích thích được sự hứng thú của học sinh. Học sinh chủ động trong các hoạt động, có kĩ năng tính toán, biết trao đổi, phản biện và biết kết hợp bài học với thực tiễn một cách có hiệu quả.

Cô giáo Đặng Thị Lan, giáo viên môn Toán trường tiểu học Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình: Những tiết học này tôi cho học thông qua trò chơi để tạo cho các có một tâm thế thoải mái. Học bằng trò chơi tạo cho các em hứng thú, học bài nhanh, thuộc bài tốt.


Chất lượng đầu vào lớp 6, là chất lượng đầu ra của lớp 5. Sách giáo khoa mới cũng đặt ra nhiều tình huống đòi hỏi giáo viên phải chuẩn bị nhiều hơn cho bài dạy, phải thực hiện chuyển từ phương pháp dạy học theo lối truyền thụ một chiều sang dạy cách học, cách vận dụng kiến thức, rèn luyện kỹ năng, đảm bảo được nguyên tắc “Học sinh tự mình hoàn thành nhiệm vụ nhận thức (tự chiếm lĩnh kiến thức) với sự tổ chức, hướng dẫn của giáo viên.

Cô giáo Lê Thị Nhị Hằng, giáo viên môn Tiếng Việt trường tiểu học Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình: Trong mỗi tiết học thì học giáo viên giữ vai trò định hướng, học sinh chủ động lĩnh hội kiến thức. Các em được tham gia rất nhiều các hoạt động như thảo luận nhóm, thuyết trình trên lớp. Qua đó các em tự tin đánh giá mình, đánh giá các bạn và hiểu ngay tiết học trên lớp.


Năm học 2024 - 2025 là năm học thứ 5 theo lộ trình bậc Tiểu học triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 và cùng là năm học đầu tiên học sinh khối 5 được tiếp cận với sách giáo khoa mới và một số nội dung mới trong các môn học và hoạt động giáo dục mà chương trình giáo dục phổ thông 2006 chưa có. Hy vọng từ những đổi mới sẽ tạo bước chuyển mới về chất lượng giáo dục trong thời gian tới.

Bích Hạnh

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...