Phim Việt Nam đầu tiên lọt top 15 Oscar

Thứ 6, 23/12/2022 | 15:06:30
1,288 lượt xem

Ngày 21/12 (theo giờ Mỹ), Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ công bố danh sách rút gọn của 10 hạng mục, trong đó có Phim tài liệu hay nhất, bao gồm cả phim nói tiếng Anh và không nói tiếng Anh. Bất ngờ nhất khi bộ phim tài liệu Những đứa trẻ trong sương của Việt Nam đã bất ngờ lọt vào top 15 đề cử. Thông tin bộ phim tài liệu của Việt Nam lọt top 15 Oscar 2023 khiến khán giả không khỏi bất ngờ và tự hào.

Những đứa trẻ trong sương là bộ phim tài liệu của đạo diễn trẻ Hà Lệ Diễm. Phim theo chân một cô bé người H'Mông tên Di, cùng em trải qua những ngày tháng tuổi thơ vô tư, hồn nhiên, đến khoảnh khắc em trở thành thiếu nữ, đứng giữa những xung đột và va chạm khi đối diện với tục kéo vợ của người dân tộc mình. Được biết phim có mặt trong danh sách sau khi được công bố đủ điều kiện tham dự Oscar từ đầu tháng 12. Đây là phim đầu tiên của Việt Nam lọt vào danh sách rút gọn tại đề cử Oscar.

Trước đó, “Mùi đủ đủ xanh” của đạo diễn Trần Hùng cũng từng được Viện Hàn lâm Khoa học và Điện ảnh Mỹ xếp vào top 5 đề cử cuối cùng cho Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc.

Tuy nhiên, Mùa đu đủ xanh được quay ở Pháp và đứng tên bởi hãng phim Pháp. Chính bởi vậy, Những đứa trẻ trong sương đang làm nên một bước tiến mới cho điện ảnh nước nhà.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...