Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường hợp tác năng lượng

Thứ 2, 12/12/2022 | 00:00:00
428 lượt xem

Trong tuyên bố ngày 11/12, Điện Kremlin thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã có cuộc điện đàm, trong đó hai bên thảo luận việc mở rộng hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là về năng lượng.

Tuyên bố nêu rõ hai bên đã thảo luận chi tiết việc mở rộng hợp tác song phương, trong đó thảo luận các dự án năng lượng chung và trao đổi quan điểm về việc thiết lập một trung tâm khí đốt khu vực ở Thổ Nhĩ Kỳ để phục vụ hoạt động xuất khẩu khí đốt tự nhiên của Nga. Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi tiến trình thực hiện thỏa thuận ngày 22/7 về xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine từ các cảng ở Biển Đen và xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp và phân bón của Nga. 

Trong khi đó, Văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Ankara và Moskva có thể bắt đầu xuất khẩu các sản phẩm và hàng hóa thực phẩm khác qua hành lang ngũ cốc Biển Đen. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...