Tăng bệnh nhân mắc rối loạn nhịp tim

Thứ 7, 10/12/2022 | 00:00:00
361 lượt xem

Tỷ lệ mắc rối loạn nhịp tim đang gia tăng đáng kể cùng với sự gia tăng của bệnh lý tim mạch. Thống kê chưa đầy đủ tại các bệnh viện ở Thái Bình, trong số bệnh nhân đến khám vì triệu chứng của bệnh tim mạch, cứ 20 người thì có 1 người mắc rối loạn nhịp tim.

Tỷ lệ mắc rối loạn nhịp tim đang gia tăng đáng kể

Rối loạn nhịp tim là bệnh lý tim mạch nguy hiểm, có biểu hiện đặc trưng là nhịp tim đập bất thường, quá nhanh, tần số trên 100 lần/phút, hoặc quá chậm, tần số dưới 60 lần/phút, không đều hoặc lúc nhanh lúc chậm. Đối với những trường hợp rối loạn nhịp tim nặng sẽ dẫn đến tim ngừng đập. Tình trạng này có thể gặp ở mọi lứa tuổi và xuất hiện ở bất kỳ thời điểm nào. 

Các bác sĩ khuyến cáo người có bệnh nền cần kiểm tra sức khỏe định kỳ

Để phòng bệnh, các bác sĩ khuyến cáo, quan trọng nhất là kiểm tra sức khỏe định kỳ, tầm soát bệnh tim mạch 6 tháng hoặc ít nhất là 1 năm/1 lần để phát hiện sớm các nguy cơ tiềm ẩn. Kiểm soát huyết áp, lượng cholesterol trong cơ thể. Ăn ít muối, hạn chế tối đa các thực phẩm chứa chất béo bão hòa và thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn. Có lối sống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, kiểm soát căng thẳng, không thức khuya, không sử dụng các chất kích thích.

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...