Nga cảnh báo nguy cơ tái bùng phát dịch cúm H1N1

Thứ 5, 08/12/2022 | 15:24:00
337 lượt xem

Chủng cúm H1N1 (hay còn gọi là cúm lợn) gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người đang có những diễn biến phức tạp tại Nga với việc xuất hiện những biến thể mới có khả năng lây lan cao. Giới chức Nga hôm qua cảnh báo nguy cơ có thể sẽ lại xảy ra đại dịch cúm H1N1 như giai đoạn cách đây hơn 10 năm.

Cục bảo vệ người tiêu dùng và sức khỏe con người của Liên bang Nga nhận định, năm nay chủng cúm H1N1 có nhiều diễn biến nghiêm trọng và có nguy cơ sẽ gây tái bùng phát dịch như trong giai đoạn 2009 – 2010 do đã có sự xuất hiện của một số biến thể mới có khả năng lây lan cao.

Cơ quan trên cho biết hiện các biện pháp phòng dịch vẫn đang được thực hiện đầy đủ, song người dân cần phải phát huy tinh thần tự giác và nghiêm chỉnh chấp hành các quy định như đeo khẩu trang, rửa tay, vệ sinh cá nhân và làm sạch đường hô hấp. Cơ quan trên cũng yêu cầu người dân Nga không nên tự chẩn đoán bệnh khi thấy có các triệu chứng, mà cần đến gặp bác sĩ.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...