Nợ miễn dịch hậu Covid-19, số bệnh nhi nhập viện gia tăng

Thứ 3, 22/11/2022 | 08:54:36
267 lượt xem

Thời gian qua, số trẻ mắc các bệnh hô hấp, cúm, sốt virus… tăng cao. Thống kê chưa đầy đủ tại các bệnh viện, số bệnh nhi đến khám mỗi ngày tăng khoảng 20% so với trước dịch. Điều đáng nói là dịch bệnh diễn biến phức tạp, không theo mùa, ghi nhận nhiều ca tăng nặng, thời gian mắc bệnh kéo dài. Theo chuyên gia, điều này có nguyên nhân cộng hưởng từ “nợ miễn dịch” hậu Covid-19.

Nợ miễn dịch là hiện tượng xảy ra do không tiếp xúc với vi khuẩn và virus một thời gian dài. Trong hơn 2 năm Covid-19 bùng phát, việc thực hiện các biện pháp như giãn cách xã hội, tăng cường rửa tay và khử trùng, đeo khẩu trang... đem lại tác dụng có lợi, nhưng khi không còn được thực hiện phổ biến, trẻ đi học trở lại, tham gia các hoạt động ngoài trời và các hoạt động cộng đồng, thì nguy cơ bùng phát bệnh tăng lên. 

Để “trả nợ miễn dịch”, trong giải pháp tổng thể, dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng giúp tăng cường miễn dịch tự nhiên và chủ động của cơ thể, giúp trẻ chiến đấu với nhiều dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay. 

Hà My 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...