Lạm phát tại Lào tiếp tục tăng cao

Thứ 7, 05/11/2022 | 08:59:55
640 lượt xem

Theo số liệu mới công bố, tỉ lệ lạm phát trong tháng 10 của Lào đã tăng lên mức 36,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức lạm phát cao nhất từng được ghi nhận trong 22 năm qua tại Lào.

Trung tâm Thống kê Quốc gia Lào cho biết, sau khi ghi nhận mức lạm phát 34,5% trong tháng 9, tỉ lệ lạm phát lại Lào tiếp tục tăng cao lên mức 36,7% trong tháng 10 vừa qua. 

Các chuyên gia kinh tế nhận định, lạm phát gia tăng là do sự tăng giá của các loại hàng hóa như thực phẩm, đồ uống, nhiên liệu và các mặt hàng tiêu dùng khác. Đặc biệt, nhiên liệu đã tăng 95% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Nguyên nhân dẫn đến lạm phát tăng cao được cho là xuất phát từ hai yếu tố, thứ nhất do suy thoái kinh tế toàn cầu, xung đột giữa các cường quốc và đại dịch đã làm gián đoạn các hoạt động kinh tế và ảnh hưởng trực tiếp đến Lào; thứ hai là đồng Kip suy yếu so với đồng ngoại tệ đã tác động đến giá cả các mặt hàng nhập khẩu tăng cao và ảnh hưởng từ thiên tai khiến mất mùa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...