Kinh tế Singapore sẽ tăng trưởng chậm lại trong năm 2023

Thứ 3, 01/11/2022 | 19:57:53
672 lượt xem

Nền kinh tế Singapore sẽ tiếp tục tăng trưởng chậm lại trong năm sau do những thách thức ngày càng tăng từ bên ngoài. Đây là dự báo do Cơ quan tiền tệ Singapore, cũng chính là Ngân hàng trung ương của nước này, đưa ra trong báo cáo mới công bố.

Theo Báo cáo đánh giá kinh tế vĩ mô hai năm một lần, các lĩnh vực liên quan đến thương mại của “đảo quốc Sư tử” như sản xuất, bán buôn, vận tải đường thủy và lưu trữ sẽ tiếp tục chứng kiến đà sụt giảm trong những quý sắp tới. Nguyên nhân là do nút thắt trong các điều kiện tài chính toàn cầu và việc một số quốc gia tiếp tục hạn chế phòng dịch COVID-19 làm ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế ở các đối tác thương mại lớn của Singapore. Cơ quan trên đánh giá, nhu cầu bên ngoài chậm lại sẽ tác động tới kinh tế Singapore và kéo dài thời kỳ suy giảm tăng trưởng ở “đảo quốc sư tử”, nhất là trong các lĩnh vực tài chính, du lịch, tiêu dùng và xây dựng.

Cơ quan tiền tệ Singapore dự báo nền kinh tế nước này sẽ chỉ tăng trưởng dưới 3% trong năm sau và khoảng 3-4% trong năm nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...