Trẻ mắc bệnh hô hấp tăng tỷ lệ tái nhiễm cao

Thứ 2, 31/10/2022 | 00:00:00
339 lượt xem

Thời gian gần đây, số trẻ mắc các bệnh hô hấp ngày càng tăng, theo thống kê tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh, số trẻ mắc bệnh đã gấp 2 - 3 lần so với trước đây. Các bác sĩ khuyến cáo phụ huynh cần thận trọng vì tỷ lệ trẻ tái nhiễm rất cao.

Tại Bệnh viện Nhi Thái Bình, số bệnh nhi thăm khám các bệnh về hô hấp chiếm gần một nửa tổng số lượt khám mỗi ngày. Trẻ thường mắc các bệnh như viêm phổi, viêm tiểu phế quản, hen suyễn.... Dự báo thời gian tiếp theo bệnh hô hấp sẽ tiếp tục tăng cao do sức đề kháng của trẻ đang yếu sau thời gian dài giãn cách vì dịch bệnh. 

Theo các bác sĩ, nếu trẻ được phát hiện bệnh sớm, điều trị kịp thời thì rất nhanh khỏi. Phụ huynh cần quan tâm tới những dấu hiệu bất thường ở trẻ, đặc biệt là trẻ nhỏ vì trẻ càng ít tuổi thì càng nguy hiểm và bệnh rất dễ diễn biến nặng. Trẻ mắc bệnh nền cũng là nhóm đối tượng có nguy cơ cao. Sau khi con khỏi bệnh, phụ huynh không nên chủ quan vì trẻ có thể tái nhiễm nhiều lần sau đó.

Hà My 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...