IMF khuyến nghị các ngân hàng trung ương tiếp tục tăng lãi suất

Thứ 5, 27/10/2022 | 09:54:05
381 lượt xem

Các ngân hàng trung ương nên tiếp tục tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát cho đến khi lãi suất đạt được mức "trung tính". Đây là khuyến nghị mới nhất của Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva đưa ra ngày 26/10.

Trả lời báo giới, Tổng giám đốc Georgieva cho biết phải đến năm 2024, hiệu quả của các chính sách nâng lãi suất mới thực sự thể hiện rõ trên toàn cầu, do vậy các nước cần có sự kiên nhẫn khi lợi ích sẽ không đến tức thì.

Nhận định về khả năng Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) dự kiến sẽ công bố tăng lãi suất 75 điểm cơ bản trong ngày hôm nay, bà Georgieva cho rằng các ngân hàng trung ương cần phải nâng lãi suất vì khi lạm phát cao làm suy giảm tăng trưởng, những người nghèo nhất sẽ chịu tác động nặng nề nhất.

Người đứng đầu IMF cho rằng tại thời điểm này, các ngân hàng nên tính tới mô hình lãi suất trung tính, tức là mức không thúc đẩy và cũng không hạn chế tăng trưởng, đồng thời cho rằng hầu hết các nước hiện chưa đạt đến mức độ này.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...