Indonesia lập đội điều tra đặc biệt về chứng tổn thương thận cấp tính ở trẻ em

Thứ 3, 25/10/2022 | 15:51:18
418 lượt xem

Indonesia đã thành lập một đội điều tra đặc biệt để điều tra về các trường hợp tổn thương thận cấp tính ở trẻ nhỏ, sau khi ghi nhận gần 150 trẻ tử vong vì chứng bệnh này. Cảnh sát nghi ngờ có thể có dấu hiệu tội phạm hình sự trong vụ việc này.

Trong thông báo về việc thành lập đội điều tra đặc biệt, Cảnh sát quốc gia Indonesia cho biết việc có tới 150 trường hợp tử vong như trên là điều bất thường và có dấu hiệu tội phạm hình sự. Đội điều tra đặc biệt sẽ do Chuẩn tướng Krisno Halomoan Siregar đứng đầu và đơn vị này sẽ hợp tác chặt chẽ với Bộ Y tế và Cơ quan Giám sát Thực phẩm và Dược phẩm.

Theo thông báo của Bộ Y tế Indonesia, tính đến ngày 24/10 nước này đã có 245 trẻ em bị tổn thương thận cấp tính, trong đó có tới 141 trẻ không qua khỏi, chiếm tỷ lệ hơn 57%. Bộ Y tế cho rằng một số loại thuốc siro đang lưu hành có chứa các thành phần vượt mức cho phép có thể liên quan đến các ca tử vong nói trên.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...