Khu kinh tế Thái Bình là động lực cho sự phát triển huyện Tiền Hải

Thứ 2, 24/10/2022 | 00:00:00
1,699 lượt xem

Với tiềm năng phát triển nhờ có Khu kinh tế Thái Bình và tuyến đường ven biển đi qua, kết nối Tiền Hải với nhiều trọng điểm kinh tế lớn trong khu vực. Tiền Hải đang xem đây là những lợi thế chưa từng có trong thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội.

Huyện Tiền Hải có 9 khu công nghiệp và 5 cụm công nghiệp

Huyện Tiền Hải có 9 khu công nghiệp và 5 cụm công nghiệp với diện tích gần 4.000ha, trong đó khu công nghiệp Tiền Hải với diện tích gần 800ha thuộc Thị trấn Tiền Hải và các xã: Tây Giang, Đông Lâm, Đông Cơ có quy mô rộng nhất tại Thái Bình đang thu hút 45 doanh nghiệp đầu tư, 70 dự án với tổng vốn đăng ký gần 13.200 tỷ đồng.


Ông Trần Trung Kiên, xã Phương Công, huyện Tiền Hải: “ Chủ trương đầu tư vào phát triển khu kinh tế biển được nhân dân rất là phấn khởi bởi vì khi phát triển kinh tế biển thì đời sống của nhân dân sẽ được nâng lên, người dân rất phẩn khởi và ủng hộ chủ trương về phát triển năng lượng sạch, tua bin gió”



Tiền Hải quan tâm phát triển thương mai dịch vụ và du lịch 

Bên cạnh việc thu hút đầu tư phát triển công nghiệp thì lĩnh vực phát triển dịch vụ thương mại và du lịch cũng đang được xem là thế mạnh và đang được Tiền Hải quan tâm triển khai thực hiện thông qua các dự án cụ thể. 


Ông Trần Văn Thuận - Chủ tịch UBND xã Đông Minh huyện Tiền Hải:Với thế mạnh là 1 xã ven biển thì đối với địa phương chúng tôi thì cũng đang tập trung định hướng vào công tác phát triển mạnh về du lịch, dịch vụ và trong đó tập trung vào phát triển các khu nghỉ dưỡng cao cấp, tiếp tục kêu gọi đầu tư và tổ chức triển khai thực hiện.”


Tiền Hải đang đẩy mạnh phát triển công nghiệp và phát huy lợi thế du lịch biển

Với lợi thế có khu kinh tế Thái Bình và nhiều tuyến giao thông kết nối với tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Tiền Hải đang được hưởng rất nhiều lợi thế từ liên kết khu vực này, tạo ra cơ hội giúp địa phương tăng tốc mạnh về công nghiệp và phát huy lợi thế du lịch biển.


Ông Đỗ Văn Trịnh – Phó Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải: Đối với Tiền Hải thì đồng thời với việc thực hiện quy hoạch khu kinh tế và phát triển, khu kinh tế mạnh để trở thành 1 trong những động lực phát triển kinh tế của tỉnh Thái Bình cùng với đó để ổn định và phát triển vững chắc thì vẫn tập trung cho phát triển nông nghiệp nhưng hướng tới sản xuất nông nghiệp hàng hóa công nghệ cao… ”


Những lợi thế đó đang mở ra cơ hội và là động lực quan trọng để huyện Tiền Hải thu hút đầu tư và hiện thực hóa mục tiêu Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện, phấn đấu đến năm 2025 tỷ trọng công nghiệp xây dựng và dịch vụ chiếm từ 80% trở lên trong cơ cấu kinh tế của huyện.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...