Công trình giao thông trọng điểm đang nỗ lực đảm bảo tiến độ

Thứ 2, 24/10/2022 | 00:00:00
594 lượt xem

Dự án nâng cấp cải tạo Quốc lộ 37 và tuyến đường bộ ven biển là 2 hạng mục giao thông quan trọng kết nối khu kinh tế Thái Bình với các vùng kinh tế trọng điểm của cả nước. Những ngày qua, khắc phục mọi khó khăn, các đơn vị nhà thầu đang nỗ lực để hoàn thành các mốc tiến độ đề ra.

Hạng mục dự án nâng cấp cải tạo Quốc lộ 37 và thi công cầu Sông Hóa đã hoàn thành được trên 70% khối lượng

Hạng mục dự án nâng cấp cải tạo Quốc lộ 37 và thi công cầu Sông Hóa sau hơn 1 năm triển khai thi công đến nay dự án đã hoàn thành được trên 70% khối lượng. Riêng hạng mục cầu sông Hóa có chiều dài 800m, mặt cầu rộng 12m với 21 nhịp, gồm 2 làn xe, đến nay hạng mục này đã hoàn thành được 95% khối lượng.


Ông Lê Văn Trung - Ban điều hành dự án Quốc lộ 37 và cầu sông Hóa: “ Riêng phần cầu sông Hóa thì đã hợp long và dự kiến sẽ thông cầu vào tháng 10 còn phần đường thì đã xong phần nền hiện tại đang lên bây và sẽ thảm lớp 1 phần mặt cầu. Nhà thầu đang tập trung nhân lực, máy móc thiết bị làm 3 ca liên tục để đảm bảo tiến độ đã cam kết.”

Các dự án đều đang được gấp rút thi công để đảm bảo đúng tiến độ

Tại gói thầu tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình, đoạn từ Quốc lộ 37 đến cầu Sông Hồng đi qua 16 xã của 2 huyện Thái Thụy và Tiền Hải có chiều dài trên 30km. Hàng chục mũi thi công với hàng trăm công nhân rải đều trên tất cả các vị trí trọng điểm của dự án. Mỗi tổ, đội thi công đảm nhiệm các hạng mục khác nhau. Tất cả đang gấp rút chạy đua với thời gian để phấn đấu hoàn thành công trình trước tiến độ.


Ông Vũ Mạnh Hùng - Chỉ huy trưởng tuyến đường bộ ven biển:Trong thời gian vừa rồi thì nguồn nguyên vật liệu đặc biệt là cát rất khan hiếm. Thứ 2 là công việc xe quá khổ quá tải dẫn đến thi công đối với những dự án rất là khó khăn. Mặc dù vậy đối với đơn vị công ty vẫn tìm mọi phương án để giải quyết các khó khăn đảm bảo dự án đạt tiến độ đặt ra.”

Dự án đường ven biển đã thi công được 70% khối lượng công việc

Hiện dự án đường ven biển đã thi công xong khuôn, nền đường và đang triển khai thi công dải cấp phối đá dăm lớp 1, tương đương với 70% khối lượng công việc. Đơn vị thi công đang tập trung tối đa nhân lực, phương tiện để thi công tại các vị trí nút giao với Quốc lộ 39, Quốc lộ 37 thuộc huyện Thái Thụy và nút giao với tỉnh lộ 458, đoạn qua cầu Lân 1, cầu Lân 2 và nút giao với đường 221 thuộc huyện Tiền Hải, dự kiến dự án sẽ thông xe vào tháng 5 năm sau. 

Riêng dự án Quốc lộ 37 và cầu sông Hóa đang hoàn thiện việc thảm bê tông nhựa mặt cầu, thi công khe co dãn, chống thấm và lắp đặt lan can cầu. Hạng mục đường đang tiến hành dải cấp phối đá dăm và chuẩn bị thảm bê tông nhựa lớp 1. Dự kiến công trình sẽ thông xe vào tháng 12 năm nay. Sau khi hoàn thành 2 công trình này sẽ góp phần kết nối Khu Kinh tế Thái Bình với các tuyến giao thông trong tam giác kinh tế Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh tạo động lực mới thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

 Hữu Phước

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...