Số trẻ em tử vong do tổn thương thận cấp tính tăng cao ở Indonesia

Chủ nhật, 23/10/2022 | 00:00:00
304 lượt xem

Ngày 21/10, Bộ Y tế Indonesia cho biết số ca trẻ em tử vong do tổn thương thận cấp tính đã tăng lên 133 trường hợp. Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh bộ Y tế Indonesia đang tiến hành điều tra về tình trạng số ca mắc tăng cao từ đầu năm đến nay.

Theo Bộ trên, số ca tử vong nằm trong số 241 trường hợp trẻ em bị tổn thương thận cấp tính (AKI) được ghi nhận tại 22 tỉnh thành nước này. Phần lớn các ca mắc là trẻ em dưới 5 tuổi.

Trước đó, Bộ Y tế Indonesia xác nhận một số loại thuốc siro đang lưu hành ở nước này có chứa các thành phần vượt quá mức cho phép được cho là có liên quan đến các ca tử vong ở trẻ em do AKI. Hiện Indonesia đã tạm thời cấm bán và kê đơn toàn bộ các loại thuốc dạng siro và đặc biệt là các loại siro chứa paracetamol, trong đó có một số thành phần thường dùng để hạ sốt cho trẻ em. Indonesia cũng đã thành lập một nhóm chuyên gia gồm giới chức y tế địa phương cùng đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) điều tra nguyên nhân khiến gia tăng đột biến các ca mắc AKI ở trẻ.

Trong khi đó, Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Indonesia cũng đã yêu cầu các công ty rút những sản phẩm trên khỏi lưu thông và hủy toàn bộ các lô hàng còn lại.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...