Chơi saxophone trong khi phẫu thuật não

Thứ 4, 19/10/2022 | 00:00:00
394 lượt xem

Nam nhạc sĩ 35 tuổi người Italy tên GZ phải tiến hành ca phẫu thuật trong tình trạng còn tỉnh táo vào ngày 15-10, để bác sĩ không làm ảnh hưởng đến các chức năng thần kinh của anh.

Bệnh nhân được gây tê cục bộ trong ca phẫu thuật kéo dài 9 tiếng. Tiếng kèn saxophone đã giúp các bác sĩ phẫu thuật tránh chạm vào các vùng não chịu trách nhiệm về chức năng vận động. Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã được nghe quốc ca Italy và bản nhạc lãng mạn trong bộ phim Love Story năm 1970. Các bác sĩ cho biết, bệnh nhân này sẽ sớm được xuất viện.

Phẫu thuật não thức tỉnh chỉ phổ biến trên thế giới trong một vài năm trở lại đây. Phương pháp phẫu thuật này cho phép các bác sĩ điều trị khối u não và chứng động kinh mà không làm tổn thương các khu vực đảm nhiệm chức năng nhìn, nói hoặc chuyển động.

Với phương pháp này, bệnh nhân vẫn hoàn toàn tỉnh táo trong lúc phẫu thuật và có thể trả lời các câu hỏi, giúp bác sĩ biết được họ có phẫu thuật đúng vị trí hay không.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...