Goldman Sachs hạ triển vọng tăng trưởng của kinh tế Anh

Thứ 2, 17/10/2022 | 09:56:27
518 lượt xem

Hôm 16/10, các chuyên gia phân tích tại ngân hàng Goldman Sachs đã hạ triển vọng tăng trưởng đối với Vương quốc Anh sau khi Thủ tướng Liz Truss cách chức Bộ trưởng Tài chính Kwasi Kwarteng và đảo ngược quyết định hủy tăng thuế doanh nghiệp.

Cụ thể, dự báo tăng trưởng hàng năm của Goldman Sachs cho Anh vào năm 2023 đã giảm từ -0,4% xuống -1%. Ước tính lạm phát cơ bản sẽ ở mức 3,1% vào cuối năm 2023. Quyết định trên được đưa ra sau khi các chuyên gia phân tích cân nhắc đến các yếu tố gồm đà tăng trưởng ngày một yếu hơn, điều kiện tài chính thắt chặt hơn đáng kể và thuế doanh nghiệp dự kiến tăng từ tháng 4/2023. Ngân hàng Goldman Sachs cũng cảnh báo nền kinh tế Anh sẽ phải đối mặt với một cuộc suy thoái nghiêm trọng hơn nhiều so với các dự đoán trước đó.

Trong khi đó cùng ngày, tân Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt đã cam kết sẽ sửa đổi chính sách tài chính công của nước này sau những kế hoạch kinh tế ban đầu của Thủ tướng Liz Truss khiến các thị trường rối loạn. 

Cam kết trên được đưa ra sau khi các thị trường tài chính Anh bắt đầu rơi vào tình trạng căng thẳng từ hôm 23/9 sau khi cựu Bộ trưởng Tài chính Anh Kwarteng công bố kế hoạch cắt giảm thuế trị giá 45 tỷ bảng (tương đương 50 tỷ USD) mà chưa giải thích rõ làm cách nào để bù đắp cho nguồn thu ngân sách bị giảm vì những biện pháp cắt giảm thuế này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...