IMF hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Thái Lan

Thứ 7, 15/10/2022 | 10:08:53
656 lượt xem

Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), nền kinh tế Thái Lan được dự báo sẽ tiếp tục phục hồi sau đại dịch COVID-19 với mức tăng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) là 2,8% trong năm nay và 3,7% vào năm 2023. Tuy nhiên so với dự báo trước đó, thì mức tăng trưởng này đã giảm 0,3%.

Trong báo cáo mới nhất, IMF cho rằng nhu cầu của các đối tác thương mại nước ngoài của Thái Lan có thể sẽ giảm trong thời gian tới. Bên cạnh đó, nền kinh tế nước này vẫn chưa thể phục hồi hoàn toàn về mức trước đại dịch. Trong khi đó, lạm phát được dự báo tiếp tục tăng hoặc kéo dài, do vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố rủi ro từ việc đồng baht giảm giá mạnh so với USD. Hiện đồng nội tệ của Thái Lan đã giảm khoảng 13% so với đồng bạc xanh khiến giá nhập khẩu cao hơn. 

Tuy nhiên, IMF vẫn kỳ vọng kinh tế Thái Lan sẽ duy trì được đà tăng trưởng, chủ yếu nhờ tiêu dùng cá nhân tăng và sự phục hồi của ngành du lịch. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...