Việt Nam tiếp tục nằm trong top 10 chỉ số phục hồi COVID-19

Thứ 5, 13/10/2022 | 00:00:00
285 lượt xem

Khả năng phục hồi hậu đại dịch của Việt Nam tiếp tục được đánh giá cao, khi nước ta vẫn nằm trong top 10 bảng xếp hạng chỉ số phục hồi hậu COVID-19 tháng 10/2022 do Tập đoàn truyền thông Nikkei của Nhật Bản công bố. Đây cũng là tháng thứ 4 liên tiếp Việt Nam nằm trong top 10 của bảng xếp hạng này.

Tại bảng xếp hạng, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 8 trong số 121 quốc gia/vùng lãnh thổ trên thế giới với 75 điểm. Tại Đông Nam Á, ngoài Việt Nam, Campuchia cũng có sự cải thiện đáng kể và  đứng ở vị trí thứ 4. Nikkei nhận định các tiến bộ trong việc khống chế dịch bệnh đã giúp triển vọng kinh tế của hai nước trở nên tươi sáng hơn.

Khi Nikkei lần đầu công bố bảng xếp hạng chỉ số phục hồi hậu COVID-19 vào tháng 7/2021, Việt Nam đứng gần cuối bảng, ở vị trí thứ 100, do đang bị làn sóng lây nhiễm biến thể Delta hoành hành mạnh mẽ. Tuy nhiên, sau đó Việt Nam đã thăng tiến vượt bậc và lọt vào top 10 cách đây 4 tháng.

Đây cũng là lần cuối cùng Nikkei công bố chỉ số này trong bối cảnh nhiều nước đã thay đổi cơ chế xét nghiệm và báo cáo về số ca mắc trong khi một số nguồn dữ liệu không còn được cập nhật thường xuyên, khiến cho việc thu thập dữ liệu chính xác trở nên khó khăn hơn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...