Mỹ vào danh sách xuất hiện virus bại liệt có nguồn gốc vaccine

Thứ 5, 15/09/2022 | 09:51:24
282 lượt xem

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ cho biết Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã đưa nước này vào danh sách các nước xuất hiện virus gây bệnh bại liệt có nguồn gốc từ vaccine. Đến nay đã có khoảng 30 quốc gia vào danh sách này.

Theo CDC Mỹ, các virus này được tìm thấy ở người trưởng thành chưa tiêm phòng bại liệt tại hạt Rockland và một số mẫu nước thải tại các cộng đồng dân cư gần nơi ở của họ. CDC Mỹ nhận định điều này đồng nghĩa virus gây bệnh bại liệt vẫn tiếp tục lây lan tại hạt Rockland và các khu vực lân cận của New York.

cVDPV bắt nguồn từ việc sử dụng vaccine ngừa bại liệt dạng uống, có chứa phiên bản suy yếu của virus gây bệnh. Theo CDC, cVDPV xảy ra khi khả năng miễn dịch của cộng đồng địa phương đối với virus bại liệt đủ thấp để cho phép lây truyền lâu dài virus đã suy yếu trong vaccine bại liệt dạng uống.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...