Mỹ xác nhận ca tử vong đầu tiên do bệnh đậu mùa khỉ

Thứ 4, 14/09/2022 | 16:06:50
213 lượt xem

Mỹ đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên do nhiễm bệnh đậu mùa khỉ. Giới chức y tế Mỹ ngày 13/9 đã xác nhận điều này, trong bối cảnh số ca đậu mùa khỉ trên khắp nước này đang giảm xuống.

Cơ quan Y tế công cộng thành phố Los Angeles, bang California xác nhận một người dân của thành phố này đã  tử vong do nhiễm bệnh đậu mùa khỉ. Người này trước đó đã phải nhập viện vì bị suy giảm miễn dịch nghiêm trọng. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ cũng đã xác nhận trường hợp tử vong này. 

Trước đó, một người đàn ông ở bang Texas, người cũng được mô tả là bị suy giảm miễn dịch nghiêm trọng, đã tử vong vào tháng trước sau khi được chẩn đoán mắc bệnh đậu mùa khỉ. Tuy nhiên, nguyên nhân tử vong chính của bệnh nhân này có phải do bệnh đậu mùa khỉ gây ra không vẫn đang được điều tra.

Kể từ dịch bùng phát hồi tháng 5, Mỹ ghi nhận gần 22.000 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ, trong đó California là nơi có nhiều trường hợp được xác nhận nhất trong số các tiểu bang của Mỹ, với hơn 4.000 trường hợp. Kể từ giữa tháng 8, số ca mắc đang giảm xuống trên toàn quốc. Cơ quan chức năng đã phân phối 460.000 liều vaccine đậu mùa tại 35 bang.

Nhiễm bệnh đậu mùa khỉ hiếm khi gây tử vong, với hầu hết các trường hợp sẽ khỏi trong vòng 2 đến 4 tuần.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...